Tiềm năng của rượu vang Organic tại Việt Nam
Không nằm ngoài xu thế Sống xanh – Sống sạch – Sống đẹp của những người tiêu dùng thông thái ngày nay, rượu vang Organic không chỉ dần đang trở nên quen thuộc, tạo niềm tin trong giới sành rượu vang mà còn đang phát triển một cách mạnh mẽ. Dự đoán trong những năm tới sẽ phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.
Khi cuộc sống hiện đại ngày nay trở nên bận rộn, con người càng tìm kiếm những phương cách sống để cân bằng, nhẹ nhàng gần gũi với thiên nhiên. Lối sống Organic hay còn gọi là lỗi sống xanh và xu hướng sử dụng thực phẩm hữu cơ đang phổ biến trên thế giới nhờ đặc tính gần gũi với thiên nhiên, tuyệt đối an toàn và mang lại nhiều lợi ích đặc biệt về sức khỏe.
Tổ chức rượu vang và rượu quốc tế (OIV) ước tính năm 2018 sản lượng rượu vang trên toàn cầu đạt 279 hectoliter, mức cao nhất kể từ năm 2000. Tại Pháp, trong khi xu hướng tiêu thụ rượu nói chung đi xuống, rượu vang được làm từ nho hữu cơ đang ngày càng hấp dẫn người tiêu dùng.
Nhóm Phân tích Thị trường đồ uống của Anh (IWSR) dự báo doanh thu rượu vang Pháp được làm từ nho hữu cơ sẽ tăng lên 17,3 triệu thùng vào năm 2022, so với mức chỉ 4,6 triệu thùng năm 2012.
1. Rượu vang organic thường ngon hơn
2. Rượu vang không hóa chất
3. Rượu vang organic có trách nhiệm với xã hội
4. Các loại rượu vang organic ít có sự chênh lệnh chất lượng về niên vụ so với vang thông thường
5. Không chỉ tốt cho sức khỏe, rượu vang hữu cơ còn là đẳng cấp giới sành rượu.
Hưởng thụ một cuộc sống lành mạnh, bảo vệ môi trường là tiêu chí hướng đến của mọi giới thượng lưu. Đối lập với cuộc sống công nghiệp xa hoa, đầy “nguy hiểm” rình rập nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng con người, một sản phẩm không quá đắt tiền, không nguy hại đến môi trường, thậm chí còn tốt cho sức khỏe, liệu có giới đẳng cấp nào lại có thể cưỡng lại được?